Hoạt động

Trường Đại học Lạc Hồng trao quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Nhi Đồng Nai Tết Kỷ Hợi 2019

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Xuân yêu thương 2019 của trường Đại học Lạc Hồng, sau chuyến thăm các bệnh nhân ung bướu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, chiều thứ Năm cùng ngày 31/01/2019 (nhằm ngày 26 Tết) Quỹ Nhân ái Lạc Hồng phối hợp Công  đoàn Cơ sở trường Đại học Lạc Hồng đã đến thăm và trao 41 phần quà Tết, mỗi phần tiền mặt 500.000 đ với tổng giá trị là 20.500.000 đ cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại điều trị trong những ngày Tết tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai.

Đến thăm các cháu có Cô Nguyễn Hồ Xuân Hương (Trưởng phòng Công tác Sinh viên - Thường trực Quỹ Nhân Ái Lạc Hồng), Thầy Châu Quang Trạng (Trưởng phòng Quản trị Thiết bị - Trưởng Ban Từ thiện Xã Hội Công đoàn Cơ sở), Thầy Vũ Văn Tuấn (Phó phòng Công tác Sinh viên) cùng một số Thầy, Cô tình nguyện.

Đã nhiều lần đến thăm và trao quà Tết cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện Nhi Đồng Nai nhưng ở lần thăm này, chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động khi được tận tay trao món quà nhỏ ngày Tết cho cựu sinh viên Trần Thị Thanh Trúc khoa Tài chính Ngân hàng có con nhỏ cũng đang nằm điều trị tại đây, cháu mới 15 tháng nhưng đã phải nằm điều trị 11 tháng tại bệnh viện với căn bệnh tủy nặng. Em xúc động nói: Những ngày cuối năm mọi người tất bật lo chuẩn bị tết, em thì bận chăm con nhỏ nằm viện. Thật sự bất ngờ khi gặp lại các Thầy, Cô trường Đại học Lạc Hồng thân yêu và hạnh phúc trước món quà mà các Thầy, Cô trao cho con mình. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa mà em nhận được trong mùa xuân 2019”. Thăm và tìm hiểu các bé bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn tại các khoa tim mạch thận niệu, khoa sơ sinh, khoa hồi sức sơ sinh và khoa hồi sức tích cực chống độc tại bệnh viện Nhi Đồng Nai, chúng tôi được biết đến khá nhiều hoàn cảnh các bé bệnh nặng phải nằm điều trị nhiều năm tại bệnh viện, có bé nằm 7 năm, có bé nằm đến 12 năm trong trạng thái gần như đời sống thực vật. Chứng kiến những hoàn cảnh trên, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn, cảm thông và rất mong được chia sẻ phần nào với các bé và các bậc cha mẹ có con nằm viện điều trị trong những ngày Xuân gần về.

Cảm giác thật vui và hạnh phúc thể hiện rõ trong ánh mắt của Đoàn từ thiện trường Đại học Lạc Hồng khi được chung tay cùng cộng đồng mang đến niềm vui nho nhỏ, sự sẻ chia đến với những bệnh nhân đang nằm viện trong những ngày Tết, đặc biệt là đối với các em thơ có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Nhi Đồng Nai. Đoàn cũng đã gửi lời thăm hỏi ân cần, động viên và gửi lời chúc mừng năm mới tới các em cùng người thân; mong sao các bệnh nhi sớm khỏi bệnh, tiếp tục quay lại với việc học, vui chơi như bạn bè cùng trang lứa và cũng gửi lời chúc Tết đến đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng Nai có thật nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui để tiếp tục nỗ lực cống hiến trong công tác khám, chữa bệnh cho các em.

Một số hình ảnh:

Cô Nguyễn Hồ Xuân Hương xúc động trao quà cho Cựu sinh viên Lạc Hồng

Đoàn từ thiện Lạc Hồng trao quà cho các bé bệnh nặng phải điều trị lâu năm

Thầy Châu Quang Trạng trao quà cho các bé ở Khoa Hồi sức Sơ sinh

 

Thầy Vũ Văn Tuấn trao quà cho các bé tại Khoa tim mạch thận niệu

Đoàn Từ thiện trường Đại học Lạc Hồng tại bệnh viện Nhi Đồng Nai Tết Kỷ Hợi 2019

L.K.P

P.Công tác sinh viên

Lạc Hồng, từ thiện, tặng quà


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        203,891       1/630